Sản phẩm website
Quảng cáo trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh : Quang
Tell0903885516 yahoo
Kinh doanh: Huệ
Tell0917238047 yahoo
Kinh doanh : Đức
Tell0908050883 yahoo
Thông tin chung :
Email: lienhe@inthienha.vn
Tel: 08 22433151
Fax: 08-39805810
Skype chat :

Click xem bản đồ In Thiên Hà :
Click vào đây để xem đường đến Thiên Hà
Tin tức
Công ty Nga nhảy vào thị trường SEO Việt Nam Công ty Nga nhảy vào thị trường SEO Việt Nam

Theo đánh giá của giám đốc công ty Ashmanov & partners,thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam sẽ đạt 130 - 150 triệu USD và công ty này sẽ chính thức hoạt động tại Việt Nam vào cuối năm nay.

 

Công ty Ashmanov & partners của Nga và công ty cổ phần Chíp Sáng trụ sở ở TP.HCM vừa ký hợp tác chiến lược về việc cung cấp dịch vụ quảng cáo trên các máy tìm kiếm trực tuyến, còn gọi là dịch vụ SEO (search engine optimization - tối ưu hóa kết quả trên các máy tìm kiếm).

Ông Ashmanov Igor , giám đốc điều hành Công ty Ashmanov & partners cho biết hai bên đang chuẩn bị các điều kiện để chính thức cung cấp dịch vụ vào mùa thu năm nay.

“Dịch vụ của chúng tôi sẽ giúp các doanh nghiệp có được vị trí tốt nhất trên các hệ thống tìm kiếm trực tuyến phổ thông như Google, Yahoo hay Bing của Microsoft”, ông Ashmanov Igor nói.

Theo ông Ashmanov Igor, công ty Ashmanov & partners, thành lập năm 2001, hiện là doanh nghiệp số một trong thị trường quảng cáo trên các máy tìm kiếm ở Nga.

Chưa tiết lộ về mức đầu tư cũng như mục tiêu kinh doanh, giám đốc công ty Ashmanov & partners cho rằng “thị trường quảng cáo trực tuyến của Việt Nam còn mới mẻ và là dấu hiệu tốt cho các doanh nghiệp nước ngoài khởi sự kinh doanh”.

Theo hãng phân tích AC Nielsen , thị trường quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam đạt khoảng 15,5 triệu USD vào năm 2009. So với năm 2008, thị trường này tăng trưởng 71%, trong đó khoảng 80% là hình thức bán ô quảng cáo (banner).

AC Nielsen dự đoán thị trường quảng cáo trực tuyến của Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức 50% trong vài năm tới, đạt 31,5 triệu USD vào năm 2012 và chủ yếu vẫn là quảng cáo banner.

Tuy nhiên, dựa trên cơ sở của thị trường Nga và có tính đến các đặc thù của thị trường Việt Nam, ông Ashmanov Igor cho rằng “thị trường quảng cáo trực tuyến của Việt Nam có thể lớn hơn nhiều".

Thị trường quảng cáo trực tuyến của Nga cách đây 4-5 năm cũng tương tự như Việt Nam bây giờ. Khi đó, cũng chủ yếu là hình thức bán ô quảng cáo, rất ít quảng cáo qua nội dung và chỉ số ngân sách quảng cáo trực tuyến trên mỗi người sử dụngthấp, ông Ashmanov Igor cho hay.

Nhưng chỉ sau 4-5 năm, thị trường quảng cáo trực tuyến ở nước này (đạt 800 triệu USD vào năm 2009) đã tiến tới tỷ lệ 1:1, một nửa cho quảng cáo banner, nửa còn lại là quảng cáo nội dung và chỉ số ngân sách quảng cáo trực tuyến trên mỗi người sử dụng tăng lên tới 14,5 USD.

Trong khi đó, theo số liệu của AC Nielsen, chỉ số ngân sách quảng cáo trực tuyến trên mỗi người sử dụng của Việt Namhiện chỉ có 0,5 USD, kém xa so với chỉ số này ở các nước phát triển như Mỹ là 171,5 USD hoặc cả với Trung Quốc 10 USD.

“Chỉ số ngân sách quảng cáo trực tuyến trên mỗi người sử dụng thấp là dấu hiệu cho thấy tiềm năng của thị trường quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam rất lớn”, ông Ashmanov Igor nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng người dùng Internet cao nhất thế giới. Tính đến tháng 6/2010, Việt Nam có khoảng 24,6 triệu người sử dụng Internet. Theo kế hoạch quốc gia, Internet sẽ phủ đến khoảng 70% dân số đất nước vào năm 2015, có nghĩa là tại thời điểm đó số lượng người sử dụng Internet sẽ vào khoảng 40 triệu người. Ngoài ra, Việt Nam có nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, đối tượng phù hợp nhất với quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến.

“Nếu thị trường quảng cáo trực tuyến của Việt Nam phát triển tương tự như thị trường Nga, thị trường này sẽ đạt khoảng 130-150 triệu USD trong vòng 4-5 năm tới, đồng thời, mức độ giữa hình thức bán ô quảng cáo và quảng cáo theo nội dung sẽ tiến đến gần tỷ lệ 1:1”, ông Ashmanov Igor dự báo.

 

Ông này cho rằng quảng cáo trên các máy tìm kiếm trực tuyến ở Việt Nam chưa phổ biến là do các doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa nhận ra hiệu quả nó mang lại, và thiếu người quảng bá về lợi ích của việc sử dụng Internet là kênh quảng cáo hiệu quả. Một lý lo nữa có thể là do người dùng Internet hiện nay chủ yếu vào mạng để giải trí, tỷ lệ vào mạng tìm thông tin để đi đến quyết định mua hàng thấp. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi trong vài năm tới. 

Các tin bài khác:
  • Twitter vẽ lại giao diện
  • Tiềm năng từ dịch vụ quảng cáo tìm kiếm
  • Hand draw design – thiết kế vẽ tay
  • Marketing trực tuyến – Nghề không chỉ dành riêng cho “dân Marketing”
  • 6 thủ thuật SEO bất chính khiến website bị cấm
  • Đừng quên quảng bá trên Google, Yahoo
  • SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao
  • Thị trường nội dung số: Cuộc chơi sẽ khác?
  • Thời của kinh doanh 'nhấp chuột'
  • Australia tranh cử trực tuyến
  • khách hàng
    Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Kiến Thành Eleganz Furniture Vietnam Công ty cổ phần Kumho Miền Bắc Công ty cổ phần Maxxis Việt Nam Công ty Cổ phần Dunlop Việt Nam Bê tông nhẹ Việt Úc Hyundai Xuân Thiệu Máy tính Bách Khoa Inox Hoàng Vũ Thế Giới Lốp Những trang vàng Auto Thành Hải Salon ô tô Trường Thành Saiko Việt Nam FPT Komasu Việt Nam ABB Việt Nam Opentour Jsc
    CHUYÊN TRANG
    Báo giá in
    Báo giá in trực tuyến
    Thiệp cưới
    Mẫu thiệp cưới 2010
    Download
    Download phần mềm hỗ trợ in ấn