Sản phẩm website
Quảng cáo trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh : Quang
Tell0903885516 yahoo
Kinh doanh: Huệ
Tell0917238047 yahoo
Kinh doanh : Đức
Tell0908050883 yahoo
Thông tin chung :
Email: lienhe@inthienha.vn
Tel: 08 22433151
Fax: 08-39805810
Skype chat :

Click xem bản đồ In Thiên Hà :
Click vào đây để xem đường đến Thiên Hà
Tin tức
Khám phá những xu hướng tạo hình logo năm 2010 Khám phá những xu hướng tạo hình logo năm 2010

Mỗi năm qua đi, những xu hướng thiết kế logo mới lạ và tràn đầy sức sống lại xuất hiện. Mặc dù công việc thiết kế không có 1 quy tắc cũng như quy định chung nào, nhưng kiểu cách và hướng thiết kế cho mỗi ngành nghề lại có những điểm tương đồng.

GÓC NHÌN THỨ NHẤT:

Theo Thanh Bình/Vn Brand – LogoBlog, Sau khi phân tích tình hình trong quý đầu năm 2010, anh đã tổng hợp được10 xu hướng đang thịnh hành nhất trong năm. Mặc dù đây chỉ là những dự đoán và không ai dám chắc liệu chúng có thành sự thật hay không, nhưng đây chắc chắn là những xu hướng đáng lưu ý của 2010.

1. Các Logo dựa trên các khái niệm (Conceptual Logos)

Đây là xu hướng hàm chứa nhiều sự sáng tạo nhất, chúng là sự lựa chọn đầu tiên cho sự khởi đầu của các công ty. Những logo này ẩn chứa các thông điệp trong từng thiết kế thông qua những hình ảnh đặc trưng của mình. Sau chuỗi thành công của logo FedEx với 1 mũi tên tiềm ẩn, nhà thiết kế bắt đầu thêm vào những hình ảnh của công ty trong tác phẩm của mình.

2. Các Logo dạng chữ ký (Signature Logos)

Chữ ký hay logo thiết kế bằng tay đã phát triển  nhanh chóng trở thành 1 xu hướng cực kỳ phổ biến. Những thiết kế thủ công tuy khá thô sơ nhưng rất thịnh hành trong thời đại ngày nay. Khi người tiêu dùng ý thức về các thương hiệu, các nhà thiết kế cũng dần tập trung vào các logo dạng chữ ký.


3. Logo 3D

Logo 3D nhanh chóng trở thành xu hướng đương thời, phổ biến và cực kỳ thịnh hành đối với các doanh nghiệp. Khi thế giới bước vào thế giới không gian 3 chiều  tràn đầy sức sống, cái tên 3D Logo cũng có những bước phát triển vượt bậc.


4. Logo đơn giản hóa (Minimalism Logos)

Nghệ thuật đơn giản hóa, được phát triển từ những năm 1960, đã trở lại với thời đại. Những logo này được thiết kế bằng những hiệu ứng đồ họa tối thiểu và nhờ đó chúng ta có thể dễ dàng nhận biết những nội dung cũng như ý nghĩa bên trong chúng.

5. Logo với những cách viết trang trọng (Formal typeface Logos)

Xu hướng sử dụng những kiểu mẫu và định dạng ấn tượng trong tên gọi của thương hiệu lại 1 lần nữa nổi bật trong ngành thiết kế logo. Để khắc họa được sự thanh lịch, tao nhã và đẳng cấp của thực thể chủ đạo, những logo này được thiết kế với những hiệu ứng đầy sáng tạo.

6. Xu hướng cấy ghép nhiều dạng Logo (Hybrid design Logos)

Đây là 1 trong những xu hướng thông minh nhất tính đến thời đại hiện nay. Những logo này là sự tổ hợp của 2 hay nhiều xu hướng thiết kề. Việc sử dụng liên tục nhiều thiết kế cùng các hiệu ứng ánh sáng hoặc kết hợp tên gọi các thương hiệu với hiệu ứng không gian 3 chiều đã tạo ra 1 xu hướng thiết kế lạ mắt. Hay nói cách khác đây là sự trộn lẫn của nhiều xu hướng thiết kế.


7. Xu hướng thiết kế với nhiều họa tiết liên tục (Sequential Logos)

Xu hướng này chỉ mới được phát triển trong những năm gần đây nhưng đã nhanh chóng được nhiều nhà thiết kế chú ý. Chúng thể hiện nhiều cử động liên tục, nhiều bước, thể hiện sự thăng tiến và lớn mạnh của các công ty. Những mẫu logo này khó có thể lọt ra ngoài tầm với của xu hướng phát triển logo toàn cầu trong những tháng tới.

8. Những logo mang tính sinh thái (Eco SmartLogos)

Đây là xu hướng tiềm năng nhất được biết đến trên thế giới. Cùng với sự gia tăng những hiểu biết về môi trường sinh thái, các công ty ngày nay đã dần chuyển đổi các logo của mình theo hướng này nhằm tạo sự thân thiện hơn đối với môi trường, nâng cao trách nhiệm chung đối với xã hội. Và sản phẩm mới nhất của xu hướng này là logo của McDonald tại Châu Âu.

9. Logo thể hiện cảm xúc (Emotional Logos)

Những logo được thiết kế kèm theo những cảm xúc ngày càng nổi bật. Bởi người tiêu dùng hiện nay xem hàng hóa như những vật thể có tâm hồn. Những thương hiệu nổi tiếng đang cố gắng hòa quyện khách hàng của mình với những cung bậc tình cảm thông qua những logo này.

10. Logo có độ dốc (Gradient Logos)

Mặc dù xu hướng này còn gây nhiều tranh cãi, nhưng nó cũng đang dần trở nên phổ biến. Những mẫu logo này trong quá khứ bị chỉ trích vì chi phí in ấn quá đắt đỏ và khó thực hiện. Nhưng ngày nay, các nhà thiết kế đã chấp nhận sự thật rằng chiều sâu của chúng tạo cho thiết kế của họ vẻ ngoài chau chuốt và những nét mới lạ.

GÓC NHÌN THỨ HAI:

Tuy nhiên báo cáo được thực hiện bởi Bill Gardner cho trang web Logolounge.com (được biên dịch bởi tác giảCooldesignvn) lại đưa ra những nhóm xu hướng khác bằng nhận định sắc sảo  mang tầm vóc chuyên gia cao cấp. Mời bạn tham khảo:

Khi xem xét những giá trị liên quan của hơn 35,000 logo, được gửi đến trang Logolounge.com từ khắp mọi nơi trên thế giới trong suốt 18 tháng qua, tôi mới thấy nếu có được một máy quét thần kỳ thì còn gì bằng, nó sẽ giúp tôi rất nhiều trong việc so sánh, phân loại và thống kê số lượng. Nhưng bù lại, những cái máy kiểu đó chắc chỉ có thể phân biệt được các khuynh hướng thiết kế logo thật sự khác biệt mà thôi.

Ví dụ, một số hướng phát triển ra đời từ việc các nhà thiết kế ưa thích sử dụng một số công cụ nào đó, như Swirl và Pucker trong Illustrator, hay Scriptographer. Hoặc chịu ảnh hưởng bởi các sự kiện đang diễn ra và nhanh chóng biến thành trào lưu: Điển hình như sự xuất hiện số lượng lớn các logo lấy cảm hứng từ logo Obama trong kỳ bầu cử Mỹ 2009.

Nhưng chỉ có mắt người – cộng thêm việc ròng rã 8 năm qua, LogoLounge luôn theo sát và báo cáo về xu hướng – mới có thể nhìn ra rõ ràng các trào lưu thiết kế mới. Đây là những điều tôi đúc kết được sau khi quan sát hàng ngàn logo khác nhau.

Sự trong suốt trong logo giờ trở thành một thủ pháp tạo hình quan trọng, giống như màu sắc và phông chữ, nó có mặt nhiều đến độ không còn ai coi đó là một hướng đi.

Tương tự như vậy, màu nguyên sắc trở nên phổ biến hơn, có lẽ một phần cũng bởi công chúng bây giờ tiếp xúc với các thiết bị nghe nhìn kỹ thuật số như máy chiếu, màn hình vi tính nhiều hơn trước. Chúng ta giờ đang sống trong thế giới của RGB, chứ không phải của CMYK nữa.

Chữ cũng đóng vai trò ngày càng quan trọng trong thiết kế thương hiệu. Khách hàng và nhiều nhà thiết kế giờ đây phải vất vả hơn trong việc biến thông điệp nhận diện trở nên cô đọng và trực tiếp, đôi khi còn tích hợp luôn cả chữ vào logo để đến được tới khách hàng nhanh nhất. Có những logo chỉ đơn thuần là thông tin.

Màu sắc được sử dụng thoải mái, tự do hơn – có lẽ xuất hiện tự thân trong bối cảnh nền kinh tế ảm đạm. Màu sặc sỡ không còn thuộc về bất cứ chủ nghĩa tượng trưng nào nữa, mà thường được sử dụng để thể hiện ý tưởng về các dải màu, sự lựa chọn hay các năng lực mới.

Xu hướng đáng biểu dương nhất chính là sự ra đời của phong cách tạo hình tươi mới, cách tân xuất phát từ các quốc gia phương Đông. Họ dường như đang có được niềm cảm hứng dạt dào mà nhiều nhà thiết kế phương Tây đang dần dần mất đi. Họ chịu khó thiết kế ra vô số các phương án logo khác nhau cho chỉ một khách hàng, đồng thời tiếp cận vấn đề từ nhiều hướng khác nhau. Có thể tất cả chúng đều không thành công, nhưng ít ra ta cũng thấy được nỗ lực và sự chịu khó tìm tòi.

Các mẫu thiết kế từ vùng Bắc Âu cũng được đánh giá là có nhiều cách tân. Dạng nét mảnh và vẻ ngoài đậm chất đương đại khá thịnh hành, lại dường như đang bị các nhà thiết kế ở đây cho vào dĩ vãng. Có một cảm giác tự do cùng tinh thần khám phá thực sự nơi họ.

Túm lại, những hình thức đáng chú ý nào sẽ diễn ra trong năm nay?

  • Các thiết kế chú trọng hơn vào việc gợi lên cảm giác tích cực, hay ít nhất là tuyên bố dũng cảm rằng khách hàng không cần phải e ngại về bất cứ điều gì nữa.
  • Xuất hiện đáng kể các thủ pháp như uốn hình, vát hình và làm chuyển động
  • Vòng tròn lồng vòng tròn, đặc biệt được xếp nằm trong nhau, với nhiều kích thước khác nhau, xuất hiện ở khắp mọi nơi, hoặc các đối tượng được tạo ra từ các hình tròn.
  • “Chất xanh” vẫn thịnh hành, nhưng không còn thể hiện bó hẹp thông qua màu xanh lá: Bất kỳ bảng màu nào tạo cảm giác trong lành đều có tác dụng tương tự.
  • Cuối cùng, xuất hiện một sự phát triển nổi bật khác. Qua nhiều năm, những logo thành công thường có hình dạng rất đẹp. Chúng đa phần chỉ có một màu, hoặc sử dụng màu rất hạn chế. Giờ đây, các nhà thiết kế bắt đầu xem xét kỹ hơn các bề mặt của mảng khối, coi chúng như là một “khung vải” để từ đó tùy nghi sáng tạo. Khả năng tạo hình cùng ý tưởng vẫn đóng vai trò chủ đạo, nhưng một khi được xử lý bằng hiệu ứng, các bề mặt sẽ có thêm nhiều ý nghĩa mới.

Qua mỗi năm, bản báo cáo luôn được nhấn mạnh là sự tổng kết các xu hướng, chứ không phải là quyển danh mục các phong cách. Nó cũng không phải là duy nhất, vì còn nhiều khuynh hướng khác đang diễn ra, nhưng vì một số lý do nên không được nêu ra tại đây.

Cụm từ “xu hướng” bản thân có thể mang nghĩa tiêu cực, nhưng không có nghĩa là xấu. Chúng cho thấy sự phát triển. Nếu hiểu và biết cách điều phối khéo léo, chúng sẽ giúp chúng ta tiến xa hơn.

1- Lập thể

hinh1

1. Iconologic, US Virgin Islands 2. Z&G, Brandogolik 3. Gardner Design, Graphic Impressions 4. Andrei Bilan, Kubis

Sẽ chẳng ngạc nhiên nếu như các nhà thiết kế quay về với hội họa để tìm kiếm cảm hứng sáng tác. Từ khi Pablo Picasso và Georges Braque được coi là những nhà khai sinh ra trường phái lập thể, chắc chắn đã có một thủ pháp tạo hình mới, tối giản hình ảnh tới sát bản chất của nó. Một khi áp dụng chủ nghĩa hội họa này vào thiết kế logo, sẽ cho ra đời phong cách tạo hình trộn lẫn giữa ý tưởng và phong cách. Chuyển hình ảnh thành các mặt vát là một hình thức cách điệu rất đáng biểu dương và đầy thẩm mỹ.

Chương trình Illustration của bạn nếu có sử dụng Delaunay Raster sẽ tự động tạo ra vùng không gian và khoảng màu sắc lân cận, giúp cho kỹ thuật này trở nên dễ thực hiện hơn. Họa sĩ minh họa Jonathan Puckey đã sử dụng cách thức tương tự để tạo ra những kết quả đầy kinh ngạc từ hình chụp. Phong cách này hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong quảng cáo của các công ty.

2- Cấu trúc tế bào

1. MYDE, Smart Communication Technologies 2. KITA International | Visual Playground, KITA 3. Seamless Creative, 1025 Photography 4. BrandBerry, Anvexa

Những con vi khuẩn biến thành sticker hay những hình có góc cạnh ghồ ghề. Logo là phiên bản thu nhỏ của hình sao cánh tia, và thường được thể hiện theo phong cách 3D. Nằm lơ lửng trong không trung, trông chúng giống như những quả mìn, nằm chờ nổ một cách đầy im lìm trong vùng nước. Trong thực tế, logo trông ấn tượng hơn khi được làm chuyển động trên màn hình. Bất chấp sự so sánh không mấy thiện cảm như ở trên, logo dạng này vẫn trông khá hấp dẫn, có thế mạnh tạo hình riêng, nhờ vào đặc tính chính xác theo kiểu toán học và trông đầy bí hiểm.

Trong một vài trường hợp, các tia lan tỏa ra như các xúc tu, tượng trưng cho sự kết nối tạo thành quần thể. Điểm mạnh của chúng chính là khả năng kiểm soát tốt trật tự từ sự lộn xộn. Chúng là những cấu trúc nhìn tuy hỗn loạn những rất có lớp lang, phối hợp chặt chẽ với nhau một cách hoàn hảo như ý đồ xắp xếp của tạo hóa. Có điều vẻ ngoài gây hấn của những logo này chắc chỉ có thể thuyết phục được các khách hàng, vốn có sẵn tình cảm với các cấu trúc phức tạp theo kiểu tự nhiên mà thôi.

3- Bóng mờ

1. Julian Peck, Futbol California 2. Iconologic, America’s Natural Gas Alliance 3. Supersoon Good Design, Swiss Heat Transfer Technology 4. Strange Ideas, Shadow Farm

Thu hút sự quan tâm trong một thế giới tràn ngập thiết kế không bao giờ là một việc làm đơn giản. Giành lấy cái nhìn của khách hàng đã khó, làm họ cảm thấy thích thú lại càng khó hơn. Logo theo kiểu này bắt người xem phải nhìn lại lần 2, nhiều khi không cần lý do, chỉ để trông rõ hơn những gì đã thấy. Hiệu ứng làm mờ biên khiến hình như ẩn như hiện, thường khuyến khích người xem phải liên tưởng.

Kỹ thuật sử dụng được yêu cầu phải phù hợp với nội dung hình, không nên bất cứ cái gì cũng làm cho nhòe đi. Tuy nhiên, sự bí ẩn của một vật luôn kích thích sự tưởng tượng. Việc khám phá từ từ càng làm người xem cảm thấy bị hấp dẫn thay vì nói thẳng huỵch tẹt ra. Kỹ thuật này sẽ đạt được kết quả tốt nhất nếu hình ảnh có đường biên ngoài đủ tốt và rõ để không làm người xem bị nhầm lẫn. Màu sắc giúp gợi lên hình ảnh cũng đóng vai trò rất quan trọng, vì người xem thường có khuynh hướng nhận diện màu trước khi nhận diện hình.

4- Tua xoắn

1. Derrick Mitchell Design, LLC, Easthaven Baptist Church 2. RawType, Jacob’s Well 3. Sabingrafik, Inc., Rosenblum Cellars 4. Dale Harris, Blank Expression

Logo hoàn toàn chỉ có các đường ngoằn ngoèo kỳ dị cùng dấu ấn bàn tay thủ công của con người. Qua các báo cáo định kỳ hàng năm, Logolounge có đề cập tới một số các khuynh hướng sử dụng hoa lá cành, ký tự hay văn bản để tạo thành viền cho logo. Năm nay, kiểu hoa lá ngoằn ngoèo lấy cảm hứng từ các tác phẩm của nhà thiết kế  đã được ứng dụng vào trong thiết kế logo. Không giống với các thiết kế được canh vẽ chỉn chu theo kiểu hình học, các dây xoắn này mọc tự do, các đầu mút bò lan ra trông giống như các cành nho.

Tính “người” bộc lộ rõ qua các thiết kế kiểu này, và nó cũng chính là thông điệp. Vẻ đẹp của chúng nằm ở chỗ, chúng không được sáng tạo ra bởi các cỗ máy móc vô hồn. Chúng ra đời nhằm tán dương vẻ đẹp của sự không hoàn hảo. Chúng nhấn mạnh vào sự trang trí theo ý của khách hàng. Đồng thời, hình vẽ bằng tay cũng giúp củng cố thêm thông điệp về tính thật, tương tự như sự phân biệt giữa thư tay và thư điện tử.

5- Chồng màu

1. Asta form, Sheriff Studio 2. Go Welsh, Penn State Architecture 3. Effusion Creative Solutions, musicplace.com 4. Liska + Associates Communication Design, Becker and Becker

Sự không hoàn hảo khi được xử lý một cách hoàn hảo có giá trị ngang bằng với sự hoàn hảo. Dạng “lé màu” như thế này thường được thấy trong các bản in bị lỗi, nhưng ở đây nó lại là kỹ thuật thiết kế chủ đạo. Màu sắc thường là sáng và có độ trong để các vùng chồng lấn, vốn có màu sậm hơn, vẫn rõ và dễ thấy.

Xu hướng nhấn mạnh tới tính đa dạng trong thống nhất. Từ một góc nhìn khác, nó có thể được hiểu như các đối tượng độc lập đang cố gắng hợp nhất lại với nhau. Do bảng màu phần lớn là các màu sáng, có độ phản quang cao, nên kiểu thiết kế này xuất hiện nhiều trong các logo thuộc lĩnh vực giải trí hoặc truyền thông. Cho dù các hình ở trạng thái tĩnh, nhưng vì có sự dịch chuyển màu sắc, người xem vẫn thấy được tính động trong logo. Phong cách này bắt mắt, đặc biệt sẽ gây ấn tượng mạnh nếu sử dụng để minh họa cho một tiến trình đang diễn ra.

6- Quần thể

1. Kuznetsov Evgeniy, Russian Team 2. Ten:pm Media, Advanced Armament Corp. 3. Chris Rooney Illustration/Design, Ramsell 4. Hand dizajn studio, Diving Club Big White.

Triết lý của phong cách này thể hiện qua câu nói: “Một vật xấu khi đứng riêng trông sẽ xấu, nhưng biết khéo léo kết hợp lại sẽ nhìn rất đẹp”. Bạn có thể sử dụng bất kỳ hình ảnh hay ký hiệu đơn lẻ nào đó để tạo ra một cấu trúc phức tạp, lý tưởng hơn. Lúc nhìn logo từ đằng xa, ta thấy hình ảnh của tổng thể, nhưng khi lại gần hơn, ta sẽ thấy nó được tập hợp từ rất nhiều hình đơn.

Các ví dụ trên đã minh họa rõ nét điều này: “We” tạo thành hình ảnh nước Mỹ, thể hiện cho ý tưởng “Dân tộc ta tạo ra đất nước”; Hàng trăm chú cá nhỏ tạo thành hình con cá mập, là logo sử dụng cho một trường dạy lặn. Trong mỗi trường hợp, sự cân bằng thị giác rất được chú ý nhằm giúp cho người xem có thể vừa thấy được hình dáng tổng thể, vừa thấy được các hình chi tiết cấu tạo nên nó.

7- Điểm ảnh

1. Eight a.m. Brand Design , C2 MEDICAL SPA 2. Eightday Studio, Antioch Community Church Norman Corp. 3. Gyula Nemeth, HD City 4. Andrei D. Popa, City Tower

Để giải trí bạn hãy theo cách sau: Lưu về máy icon nhỏ tại vị trí đầu tiên trên ô địa chỉ trang web  Sau đó dùng Photoshop mở nó ra, phóng lớn đầy màn hình. Bạn sẽ thấy 16 điểm ảnh của icon tí hon này chi tiết như được nhìn qua kính hiển vi. Mọi thứ dường như không còn là nó một khi được phóng đại lên đến mức có thể thấy rõ hạt phân tử. Trong thế giới của RGB, thế giới của những hình ảnh chỉ sử dụng trên màn hình, điểm ảnh (pixel) là đơn vị tính thông thường và thấp nhất. Vì vậy, logo sử dụng hình thức tạo hình này để truyền đạt đặc tính kỹ thuật số với ngụ ý rằng: “Đây chính là bản chất thật của chúng tôi”.

Điểm ảnh có lẽ là thành phần hay gặp nhất mỗi khi xử lý các sản phẩm kỹ thuật số. Chúng biểu thị một cách tự nhiên ý tưởng về rất nhiều thành phần gắn kết lại với nhau tạo thành một vật lớn hơn. Do cách thức, màu sắc thường có sắc độ mạnh và sặc sỡ, biểu thị sự đa dạng. Tuy nhiên, như đã thấy với logo HD City, đôi khi vẫn có thể sử dụng dãy màu có độ chuyển sắc lân cận để tạo ra hiệu ứng tương tự. Không có vấn đề gì nếu sử dụng logo dạng này cho doanh nghiệp, tuy nhiên thách thức lớn nhất là tránh đừng để bị rơi vào lối mòn, cố gắng khám phá ra cách thể hiện sao cho nhìn mới lạ hơn.

8- Khối lập phương

1. Doyle Partners, The Cooper Union 2. Kristin Spix Design, Phelps Stokes. 3. Tom Hughes Design, Zink, Inc. 4. Adstract Art, Civiquip Industries

Stephen Doyle đã sử dụng phương pháp tạo hình thông minh này trong thiết kế logo cho The Cooper Union, chưa hết logo còn được minh họa bằng một đoạn phim biểu diễn chuyển động của các khối khi rơi xuống cùng nhau, cũng làm cho ý tưởng trở nên thuyết phục hơn. Logo chỉ gồm có 2 hình hộp, sử dụng các mặt màu trong suốt thể hiện chữ viết tắt C và U, nhưng khơi gợi khá tốt cảm giác về không gian, khiến người xem có thể định hướng và hình dung ra các mặt khác nhau của logo khi nhìn ở nhiều góc độ. Nói tóm lại, logo có vẻ như đang mời gọi bạn tham gia và làm bạn cảm thấy thoải mái với nó.

Những logo khác sử dụng cách thức tương tự đều nhắm vào mục tiêu khơi gợi cảm giác về không gian và kích thích người xem tương tác với chúng: Khi được tương tác càng nhiều, khách hàng sẽ càng nhớ tới logo, và khi càng nhớ, họ càng trung thành với thương hiệu.

9- Bụi hạt

1. RedBrand, Atmosphere Design House 2. Strange Ideas, Galaxy Garden 3. Tannehill Design, GSL Fine Lithographers 4. Identra, Cognida

Khi bạn nói lớn, nhưng lại không biết điều chỉnh tông, giọng bạn sẽ nghe đều đều đến phát chán. Nhưng khi bạn nói thầm, thì thào như gió thoảng, mọi người sẽ đều lắng tai nghe xem bạn đang nói gì. Logo theo phong cách này hiểu khá rõ điều tương tự. “Lời thì thầm” do các hạt bụi tạo thành, tùy thuộc vào mật độ, sẽ tạo ra nhiều cung bậc khác nhau cho logo. Thêm vào đó, do mỗi hạt là một hình vector, nên bất kỳ sự chuyển sắc nào mà ta thấy được, đều là hiệu ứng do ảo giác tạo thành.

Bạn bị thu hút không phải do thiết kế của chính logo, mà là do bạn đang đối diện với cái mà bạn chưa từng thấy trước đây. Phần biên dạng hạt là nét đặc trưng riêng tạo nên sự độc đáo cho những logo theo phong cách này, mang lại một chút cảm giác của phép thuật. Trong số các ví dụ ở trên, logo Galaxy Garden được tạo hình khéo léo từ các vì sao trên trời; logo Atmosphere lại trông giống như đang bị phân ly ra thành các hạt không khí li ti.

10- Ảnh lồng hình

1. Iconologic, The Coca-Cola Company 2. Dalius Stuoka, Trava 3. Wizemark, MonkVibe 4. X3 Studios, Media IQ

Chỉ là hình ảnh lồng trong hình ảnh mà giúp bán được hàng. Một giải pháp không mấy gì đặc biệt vẫn có thể làm cho một vật trở nên đẹp đẽ và hay ho nếu như có một câu chuyện hấp dẫn đằng sau nó. Logo theo phong cách này thường sử dụng các mảng màu phối trộn hay chồng lớp để tạo sự sống động, thu hút. Độ tương phản của màu được giữ ở mức vừa phải nhằm tránh cho nó không quá bật ra khỏi hình. Vùng màu được chọn theo ý tưởng ban đầu hoặc theo phong cách riêng của từng doanh nghiệp, tạo nên một kết cấu đặc trưng của từng thương hiệu.

Dạng biểu tượng này được ứng dụng thành công trong một loạt các icon của Coca Cola, sử dụng trong thời gian diễn ra Thế vận hội Mùa đông Vancouver. Hình tượng chai nước ngọt được chia nhỏ thành các nhiều mảng, thể hiện sự tương đồng với motif dạng phiến đá của logo TVH. Những mảnh vỡ này thay vì có thể được tô màu trơn hay màu chuyển, nhưng nó lại sử dụng một kết cấu được tạo bởi các mảng màu xanh dương và xanh lá, vốn là bảng màu sử dụng chính thức trong TVH. Đây là quyết định rất thông minh, vì nó tạo ra sự kết nối chặt chẽ tới sự kiện chính là TVH.

11- Chùm tua rua

1. BrandBerry, TravelWorld.su 2. Burocratik – Design, Leite & Leite 3. Factor Tres, Gaby Luna 4. Rpd Design, Osorio City Hall

Nếu ai, khi còn bé, đã từng ghé đến các cửa hàng bán đồ kim khí, chắc đều nhớ tới các mẫu quạt điện hay các kiểu máy lạnh dạng cửa được phủ đầy các tua rua tung bay phấp phới. Không chỉ làm khách hàng chú ý, chúng cũng là lời đảm bảo rằng, tại ngôi nhà riêng của mình bạn sẽ có được không gian mát lạnh ngay giữa mùa hè. Những logo này tạo cảm giác một ít cái lạnh và rất nhiều gió thổi. Các lá cờ đuôi nheo chuyển động hay bay phần phật trong gió có thể dùng để tượng trưng cho một ngầm ý nào đó, hoặc cũng có thể chỉ đơn giản là mô tả một cơn gió mát lành thổi qua.

Điểm then chốt của phong cách tạo hình này chính là các chi tiết đuôi nheo phủ chồng lên nhau. Vì là màu trong suốt, nên chúng sẽ làm đổi màu những vùng chồng lên nhau. Có một sự thoải mái trong tinh thần và không gò bó khi nhìn thấy các logo kiểu này. Chúng trông giống như các ngọn lửa bùng lên theo phương nằm ngang, biểu thị cảm giác vui tươi hay không khí lễ hội. Logo phong cách này khi sử dụng trên các ấn phẩm sẽ dễ dàng tạo cảm giác vui vẻ, hạnh phúc.

12- Vết ố

1. Paradox Box, Rinat Tuhvatullin 2. Suprematika, Rucksack, the backpack online shop 3. Demographic Inc., Blood Brothers 4. Burton (Snowboards) Corp., Burton Snowboards

Nếu vẽ các logo trên giấy thấm với một cây cọ ướt, bạn sẽ có được những logo thuộc thể loại này. Tất cả đều được vẽ tay rất đẹp và chắc chắn phải cần ở bạn một sự nhạy cảm, đủ để có thể chấp nhận phong cách tạo hình loang lổ theo kiểu này mà vẫn không làm giảm đi giá trị tinh túy của hình ảnh. Các chuyên gia thiết kế đã sử dụng kết cấu màu theo kiểu mực loang, vết cà phê hay vết rượu để tạo hình, nhưng rõ ràng càng ngày chúng không còn đơn giản chỉ là đổ màu vào, mà được cân nhắc hơn về mặt nghệ thuật để nâng lên tầm cao mới.

Paradox Box Design đã thiết kế ra một loạt các vết ố có hình con vật trông rất đẹp cho quán Cafe Begucci ở Nga: Chuột túi, ốc sên, báo gê-pa, moọc cùng nhiều con vật khác, đều được vẽ bằng nước cà phê. Chàng trai trượt ván được giới thiệu ở đây cũng là một trong sê-ri các nhân vật của Burton Snowboard. Kỹ thuật làm mờ cạnh biên làm tăng thêm tính chuyển động cho hình ảnh. Trong khi kết cấu sần sùi mộc mạc mang tới ấn tượng về sự nguyên bản. Chúng là những ví dụ khác chứng minh cho việc làm trái với kỹ thuật thiết kế truyền thống, tạo sự thích thú làm người xem phải xem đi xem lại nhiều lần.

13- Pháo hoa

1. Sakideamsheni, Expo Georgia 2. Latinbrand, La Quinta 3. BrandBerry, 1945-2010 4. Porkka & Kuutsa Oy, Logistigo Oy

Một cách chắc chắn rằng, pháo hoa chính là quán quân trong cuộc thi giành lấy ánh nhìn của khách hàng. Âm thanh vang dội kèm theo là yếu tố thu hút bạn nhìn lên đốm sáng, nhưng chính sự nổ tung bắn ra hàng ngàn tia lửa lung linh mới chính là chất adrenaline (một loại hoóc-môn) gây kích thích thị giác bạn nhất. Thử hỏi còn hình tượng nào hướng người xem tới cảm giác phấn khích, tích cực và vui vẻ như pháo hoa? Những logo minh họa kèm theo đây, cũng như nhiều tác phẩm khác cùng cách thể hiện, dù được xử lý riêng biệt nhưng tựu trung vẫn là đang cố gắng giữ lại khoảng thời gian tuy ngắn ngủi nhưng rực rỡ và huy hoàng..

Màu sắc rực rỡ, tươi sáng, trải dọc hết dãy quang phổ. Logo mô tả khoảnh khắc viên mãn nhất của pháo hoa, thể hiện vào lúc nó chuyển động, nở bùng và tỏa sáng rực rỡ. Thể hiện được chi tiết hình tượng này với một số nét hạn chế là một thách thức không nhỏ, tuy vậy logo LaQuinta do LatinBrands thiết kế và logo Logistigo do Porkka Kuutsa thiết kế là những ví dụ tuyệt vời, rất đặc trưng nhưng vẫn đơn giản.

14- Giấy dán tường

1. Nectar Graphics, Mes Amies, Ladies Fineries 2. Koodoz Design, Tullamore Estate 3. Dirty Design, Nectar Homes 4. Kreativer Kopf, Schoen und Wider Druck

Sau nhiều năm được chứng kiến các họa tiết trang trí đơn sắc như dây leo, hoa lá, đường xoắn, nét uốn lượn được sử dụng để tô điểm cho logo, trào lưu này tạm lui bước để nhường chỗ cho một phong cách trang trí thậm chí còn rườm rà hơn. Chúng xuất hiện dưới một hình hài mới và cũng trở nên lòe loẹt hơn. Logo với nhiều họa tiết lồng bên trong ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức, thỏa mãn sự chú ý. Màu sắc vì thế cũng được sử dụng tùy theo cảm hứng của người thiế kế.

Một bức hình nhìn nghiêng của người phụ nữ chẳng có gì là lạ so với sự tưởng tượng của bạn, nhưng khi trộn vào đó vô số hoa văn sặc sỡ, cô ta sẽ trông nổi bật và có cá tính hơn. Những logo dạng này thực sự không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng thiết kế, mà là cách kể những câu chuyện liên quan tới các họa tiết nằm trong đó. Một cách chắc chắn rằng, logo nào có nhiều màu sắc và học tiết trang trí rườm rà thì thường gặp rắc rối to với việc in ấn, đặc biệt ở dạng 1 màu. Nhưng không sao, vì thời buổi này chẳng còn ai sống mãi trong cái thế giới một màu ấy cả.

15- Đóng khung

1. Schwartzrock Graphic Arts, Pugleasa 2. Sudduth Design Co., Wilmington-Gordon 3. Fargo Design Co., Inc., Jackson Trading Co. 4. Sigg Design, Swiss International Hotels

Sử dụng text như một phần của logo càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Không chỉ tên công ty phải được viết ra, mà còn có nhiều thành phần quan trọng khác như: khẩu hiệu, địa điểm, năm thành lập, điểm khác biệt. Thậm chí khi những dòng chữ trên không được thêm vào, hình biểu tượng và tên công ty tối thiểu cũng cần một không gian riêng, để liên kết và cân bằng chặt chẽ hai thành phần lại với nhau. Phóng to tên thương hiệu cho dễ nhìn sẽ làm cho kích thước của cả logo trở nên quá to. Ngược lại, thu nhỏ logo tới một kích thước theo yêu cầu sẽ có thể làm cho tên thương hiệu trở nên khó đọc.

Ngày càng nhiều nhà thiết kế được gợi ý nên đặt 2 thành phần vào trong một cái hộp theo đúng nghĩa. Đặt tất cả những gì bạn cần truyền thông vào từng khung riêng biệt. Thủ pháp này rất thích hợp trong trường hợp logo có nhiều thành phần khó bố cục. Cực kỳ đơn giản mà không tốn quá nhiều kỹ năng.

Theo kenglink 

Các tin bài khác:
  • Logo mới của Google Chrome
  • Những hình ảnh quảng cáo dễ gây "sốc"
  • Logo mới của du lịch Việt Nam
  • 10 cách phát triển ý tượng tạo hình logo
  • Sáng tạo trong thiết kế bao bì
  • Những bức ảnh độc đáo về cuộc sống
  • Mẫu thiết kế túi trà vui nhộn
  • 20 ký hiệu nhà vệ sinh sáng tạo và hài hước
  • Những quảng cáo xuyên thế kỉ của Coca-cola
  • 10 tác phẩm Typography ấn tượng
  • khách hàng
    Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Kiến Thành Eleganz Furniture Vietnam Công ty cổ phần Kumho Miền Bắc Công ty cổ phần Maxxis Việt Nam Công ty Cổ phần Dunlop Việt Nam Bê tông nhẹ Việt Úc Hyundai Xuân Thiệu Máy tính Bách Khoa Inox Hoàng Vũ Thế Giới Lốp Những trang vàng Auto Thành Hải Salon ô tô Trường Thành Saiko Việt Nam FPT Komasu Việt Nam ABB Việt Nam Opentour Jsc
    CHUYÊN TRANG
    Báo giá in
    Báo giá in trực tuyến
    Thiệp cưới
    Mẫu thiệp cưới 2010
    Download
    Download phần mềm hỗ trợ in ấn